เผย!..คูมันเห็นใจ "ชาบี" ต้องรับมือลาปอร์ต้า




โรนัลด์ คูมัน อดีตกุนซือแสดงความเห็นใจ ชาบี เอร์นานเดซ ผู้จัดการปัจจุบัน ต้องรับมือกับทั้งความเครียด, ความกดดัน รวมถึงปัญหาการเมืองภายใน ซึ่งสาเหตุมาจาก โจน ลาปอร์ต้า ประธานใหญ่สโมสร

ปลายเดือนก่อน ชาบี ประกาศเตรียมอำลาตำแหน่งหลังจบซีซั่น พร้อมระบายความรู้สึก การคุมสโมสรเก่าคืองานโหดร้าย และไม่ได้รับความเคารพมากพอ

คูมัน คือผู้ดำรงตำแหน่งที่แดนคาตาลันอยู่ 1 ฤดูกาลกว่า แม้มี โกปา เดล เรย์ 1 สมัยแต่ผลงานในลีกน่าผิดหวัง จนถูก ชาบี เข้ามาแทนที่ในปี 2021

ตำนานเซ็นเตอร์แบ็คชาวดัทช์ ได้งานใหม่เตรียมคุม เนเธอร์แลนด์ ชาติบ้านเกิดลุยศึก ยูโร 2024 และสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ร่วมแสดงทัศนะถึง บาร์ซ่า

"ตอนนี้ ชาบี ได้รู้แล้วว่า เป็นผู้เล่นของ บาร์ซ่า คือเรื่องสนุกกว่าเป็นโค้ชให้สโมสรนั้นอย่างมาก" เฮดโค้ชวัย 60 ปี เริ่มกล่าว

"มันคืองานที่ยากที่สุดที่ผมเคยทำ และส่งผลให้ผมรับผลกระทบจากทั้งความเครียด และความกดดัน ดังนั้นผมเข้าใจ ชาบี เป็นอย่างดี"

"ตอนนั้นผมจิตใจไม่ถึงกับแตกสลาย แต่มันไม่ใช่เรื่องสนุกเมื่อคุณคุมทีมแพ้ และกลับมาเห็นลูกๆ ร้องไห้ จนผมรู้สึกว่าได้เวลาออกจากที่นี่แล้ว"

"ในกรณีของผม ปัญหามาจากความขัดแย้งกับประธาน โจน ลาปอร์ต้า ส่วนสำหรับ ชาบี เป็นเพราะเขาคือชาวคาตาลัน และเด็กปั้นสโมสร

"ด้วยความเคารพอย่างสูง ชาบี คุมทีมอยู่ในลีก กาตาร์ แล้วจากนั้นต้องเจอสถานการณ์ทั้งหลายที่ บาร์เซโลน่า... เขาเคยได้รับคำชื่นชมมาตลอด แต่ตอนนี้กำลังได้เห็นมุมมองอีกด้าน"

"ชาบี เหมือนกำลังโดนสื่อเอาปืนจ่อ และฝ่ายบริหารสโมสร ควรช่วยเหลือให้เขาทำงานได้อย่างเต็มที่ แต่การเมืองภายใน บาร์ซ่า ไม่ใช่สถานการณ์ที่ดีเช่นกัน ซึ่งปัญหามาจากหัวเรือใหญ่ของสโมสร"

อ่าน 139 ครั้ง