เผย!..ปธ.ฟีฟ่าเชื่อเกมชิงที่นิวยอร์กยิ่งใหญ่สุดในประวัติศาสตร์




จิอานนี่ อินฟาติโน่ ประธานฟีฟ่า เชื่อว่าเกมนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลโลก 2026 ที่มหานครนิวยอร์กจะเป็นเกมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ฟุตบอล

มหานครนิวยอร์ก, นิว เจอร์ซี่ย์ จะได้รับหน้าที่เป็นเจ้าภาพในการจัดเกมชิงชนะเลิศของมหกรรมฟุตบอลโลก 2026 ในวันที่ 19 กรกฎาคม 2026 โดยจะจัดขึ้นที่ เม็ตไลฟ์ สเตเดี้ยม

ขณะที่เกมนัดเปิดสนามจะจัดขึ้นที่ เอสตาดิโอ้ แอสเตก้า เม็กซิโก ซิตี้ ในวันที่ 11 มิถุนายน 2026

“ผมมั่นใจว่า นิวยอร์ก, นิว เจอร์ซี่ย์ กำลังเฉลิมฉลองในตอนนี้ และพวกเขาควรฉลองเพราะพวกเขาจะได้เป็เจ้าภาพในเกมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในหน้าประวัติศาสตร์ฟุตบอล” ประธานฟีฟ่า กล่าว

“เกมนัดชิงชนะเลิศในปี 2026 ในวันที่ 16 กรกฎาคม จะเป็นมหากาพย์ มันจะเป็นเกมที่ยอดเยี่ยม มันจะเป็นครั้งแรกของเกมชิงขนะเลิศฟุตบอลโลกที่มีทีม 48 ทีมจาก 48 ประเทศ จะมีผู้คนนับล้านเดินทางไปยังสหรัฐอเมริกาเพื่อฟุตบอลโลกของพวกเขา ไม่ยังเม็กซิโก และแคนาดา”

“และแน่นอนว่านิวยอร์กนั้นเป็นเมืองที่มีความเป็นสากลซึ่งมีคนกว่า 200 สัญชาติอยู่ที่นั่น เป็นการเฉลิมฉลองที่หลอมรวมทั้งโลกไว้ด้วยกัน มันจะเป็นอะไรที่พิเศษ”

อินฟาติโน่ ยังกล่าวถึงเกมนัดเปิดสนามที่ เอสตาดิโอ้ แอสเตก้า เม็กซิโก ซิตี้ ประเทศเม็กซิโกด้วยเช่นกัน

“แอสเตก้า สเตเดี้ยม ไม่ได้เป็นแค่สนามฟุตบอล แต่มันเป็นวิหารสำหรับโลกลูกหนัง สำหรับวงการฟุตบอลแม็กซิกัน สำหรับชาวอเมริกาเหนือและโลกฟุตบอล”

“นักเตะอย่าง เปเล่, มาราดอน่า คว้าแชมป์ที่นั่นในเกมที่ที่น่าจดจำที่สุดของประวัติศาต์ฟุตบอล ซึ่งนั่นเป็นเหตุผลที่เราเลือกที่นั่นในการเตะเกมเปิดสนาม”

อ่าน 47 ครั้ง