สื่อเผย!..ตำนานเร้า "ปืน" ทุ่มงบ 150 ลป. เสริมแข้งใหม่




เรย์ พาร์เลอร์ ตำนานกองกลาง อาร์เซน่อล ปลุกเร้าสังกัดเก่า ทุ่มเงินอีกอย่างน้อย 150 ล้านปอนด์เพื่อยกระดับทีมในตำแหน่งหัวหอกตัวเป้า, มิดฟิลด์ตัวกลาง และอาจรวมถึงแบ็คซ้าย

เส้นทางลุ้นแชมป์ของ "ปืนใหญ่" กำลังสั่นคลอนเพราะไม่ชนะใคร 3 นัดติดจนหล่นไปที่ 4 แถมเพิ่งพ่าย ลิเวอร์พูล ตกรอบ เอฟเอ คัพ แต่หัววัน

ขณะเดียวกันยังไม่ชัดเจนว่า เอดู ผอ.กีฬา จะลงตลาดซื้อขายมกราคมเสริมแข้งเพื่อปลุกฟอร์มทีมของ มิเกล อาร์เตต้า หรือไม่ แต่ พาร์เลอร์ ยืนยันควรทำแบบนั้น

"กองหน้า อาจเป็นตำแหน่งที่สำคัญที่สุด เพราะการยิงประตูทำให้คุณชนะ" พาร์เลอร์ เด็กปั้นผู้อยู่ชุดใหญ่ อาร์เซน่อล ช่วง 1992-2004 แสดงทัศนะระหว่างทีมเก่า กำลังกลับจากพักหนีหนาวที่ ดูไบ

"ในยุคของผม เรามีกองหน้าที่ยอดเยี่ยมถึง 4 คนพร้อมกัน บางทีถึง 5 ด้วยซ้ำทั้ง คานู, วิลตอร์, อองรี, เบิร์กแคมป์ และ ฟรานซิส เจฟเฟอร์ส"

"ตอนนี้ อาร์เซน่อล มีแค่ เชซุส, มาร์ติเนลลี่ และ ทรอสซาร์ ที่เข้าข่าย แต่พวกเขาไม่ใช่กองหน้าตัวเป้าโดยแท้"

"แน่นอนเลยว่า อาร์เซน่อล ต้องเสริมกองกลางด้วย โดยเฉพาะหากผู้เล่นคนสำคัญอย่าง โธมัส ปาร์เตย์ ย้ายออก"

"ปาร์เตย์ เติมเต็มพลังงานในแผงมิดฟิลด์ และเมื่อลงสนาม อาจทำให้ เดแคลน ไรซ์ สามารถเติมสูงขึ้นได้"

"ชื่อของ อมาดู โอนาน่า จาก เอฟเวอร์ตัน กำลังมีฤดูกาลที่ดี และผมคิดว่าเขาจะเป็นผู้เล่นที่เหมาะสำหรับ อาร์เซน่อล"

"ในแนวรับ โทมิยาสุ ซึ่งถนัดเท้าขวา เจอความลำบากหลายครั้งเมื่อต้องเล่นแบ็คซ้าย ส่วน ซินเชนโก้ บาดเจ็บอยู่ และหวังว่าเขาจะหายกลับมาในเร็ววัน"

"ผมจึงคิดว่า ตำแหน่งที่ อาร์เซน่อล ต้องเสริมแน่นอนคือกองหน้าตัวเป้า กับมิดฟิลด์ตัวกลาง แต่พวกเขาต้องจ่ายอย่างน้อย 150 ล้านปอนด์ เพื่ออุดช่องว่างเหล่านั้น"

อ่าน 26 ครั้ง