เผย!.."คาเปลโล่" ซัดเจ้าของโรม่าไม่ให้เกียรติ "น้ามู"




ฟาบิโอ คาเปลโล่ ตำนานกุนซือ วิจารณ์เจ้าของ โรม่า ไม่ยอมให้สิ่งที่ โจเซ่ มูรินโญ่ ร้องขอ แถมยังปลดเฮดโค้ชผู้สร้างประโยชน์แก่วงการ ด้วยวิธีแบบไม่ให้เกียรติอย่างแรง

วันอังคารที่ผ่านมา หลังจากหล่นไปอันดับ 9 "หมาป่ากรุงโรม" ประกาศยุติช่วงเวลา 2 ปีครึ่งกับ มูรินโญ่ และ คาเปลโล่ แสดงทัศนะถึงสโมสรเก่า

"ดูเหมือนว่าเหล่าเจ้าของอเมริกัน จะมีวิธีบริหารที่แปลกประหลาด และไร้ความเคารพต่อคนที่ทำงานด้วย" ผู้จัดการทีมดีกรี เซเรีย อา 5 สมัยเริ่มกล่าว

"เราเห็น มัลดินี่ โดน มิลาน ปลดทางโทรศัพท์ และตอนนี้ถึงคราว มูรินโญ่ เจอแบบเดียวกันบ้าง... เขาอยู่ที่สนามซ้อม แล้วได้รับแจ้งว่าไม่อยู่ในตำแหน่งอีกต่อไป"

"โรม่า กับ มูรินโญ่ เข้ากันไม่ได้อย่างชัดเจน เขาร้องขอบางอย่าง และสโมสรไม่ตอบรับ แต่ผมไม่คิดมาก่อนว่าจะได้เห็นการอำลาแบบนี้"

"แน่นอนว่าเจ้าของทีมมีอำนาจตัดสินใจ แต่ผมเชื่อในเรื่องการให้ความเคารพกันมากกว่า พวกเขาควรอำลาด้วยวิธีอื่น ที่ไม่ใช่แถลงการณ์แบบเย็นชา"

"มูรินโญ่ ให้สิ่งต่างๆ กับโลกฟุตบอลมากมาย แต่กลับถูกปฏิบัติเหมือนคนที่ไม่เคยคุมทีมมาก่อน เจ้าของ โรม่า ขาดความเคารพอย่างแรง ซึ่งผมไม่สามารถยอมรับทัศนคตินี้ได้"

ขณะเดียวกัน โรม่า แต่งตั้ง ดานิเอเล่ เด รอสซี่ อดีตจอมทัพคุมแทน และ คาเปลโล่ กล่าวเพิ่มเติมให้กำลังใจลูกทีมเก่า

"มันคือก้าวที่ยิ่งใหญ่ และโอกาสอันยอดเยี่ยมของ เด รอสซี่ แต่ตอนนี้ โรม่า กำลังอยู่ในสถานกาารณ์ลำบาก เพราะเหลือผู้เล่นพร้อมลงแค่ 13 คน"

"งานยากที่สุดของ เด รอสซี่ คือเขาต้องปลุกใจผู้เล่นให้ได้ สมัยเป็นนักเตะ เขาพิสูจน์ตัวเองตั้งแต่ช่วงต้นอาชีพ และเราจะได้เห็นกันถึงเส้นทางในฐานะโค้ช"

อ่าน 25 ครั้ง