จบข่าวย้าย!คอนเต้เฟิร์ม "อีริคเซ่น" อยู่กับงูต่อ




อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซืออินเตอร์ มิลาน ยืนยันว่า คริสเตียน อีริคเซ่น จะไม่ย้ายออกจากทีมในตลาดเดือนนี้
 
เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา "งูใหญ่" ทำศึกดาร์บี้กับเอซี มิลาน ในเกมโคปป้า อิตาเลีย รอบ 8 ทีมสุดท้าย ก่อนเอาชนะไป 2-1

ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ยิงให้มิลานนำก่อนในครึ่งแรก ก่อนที่เขาจะมาโดนใบเหลืองแดงในนาที 58

อินเตอร์ มาตีเสมอได้จากจุดโทษของ โรเมลู ลูกากู ก่อนที่ อีริคเซ่น จะเป็นซูเปอร์ซับซัดฟรีคิกเป็นประตูชัยนาที 90+7 ให้พวกเขาเข้ารอบรองชนะเลิศต่อไป

หลังเกม คอนเต้ บอกว่า "เราเข้ารอบรองชนะเลิสเป็นปีที่สองติดต่อกัน เพราะงั้นนักเตะควรได้รับเครดิตกับการที่มาเล่นอย่างถูกต้องตั้งแต่ต้นจนจบ"

"มันเป็นเกมที่ยาก มิลานเป็นทีมที่แข็งแกร่งและเป็นจ่าฝูง เพราะงั้นการเอาชนะพวกเขาในรอบก่อนรองได้มันเป็นอะไรที่ควรแฮปปี้"

"มิลานมีคุณภาพมากเหมือนกันนะ แต่ตอนที่ตัวเท่ากัน 11 ต่อ 11 เรามีโอกาสจะพลิกสถานการณ์อยู่แล้ว(หลังโดนนำ) ผมคิดว่าสกอร์ก่อนที่จะมีประตูชัยนั้นมันไม่แฟร์นะ ผู้รักษาประตูของพวกเขาเป็นแมนออฟเดอะแมตช์"

"คืนนี้ก็เป็นอีกครั้งที่เราต้องกลับไปวิเคราะห์ถึงแนวโน้มของการที่เราสร้างโอกาสได้มากมายแต่เปลี่ยนเป็นสกอร์มได้ไม่เพียงพอ เราต้องเด็ดขาดบริเวณหน้าประตูและจะเป็นแบบนี้ต่อไปไม่ได้ ไม่งั้นเราจะไม่ชนะในหลายๆเกมที่เราสมควรชนะ"

อีริคเซ่น เป็นฮีโร่ในเกมนี้แม้ว่าตลอดเดือนที่ผ่านมาเขาจะตกเป็นข่าวย้ายทีม ซึ่งล่าสุด คอนเต้ พูดถึงสถานการณ์ของแข้งชาวเดนมาร์คว่า "ผมพูดมาเป็นเดือนแล้วนะว่านี่คือทีมอินเตอร์ จะไม่มีใครย้ายเข้ามา ไม่มีใครย้ายออกแล้ว ผมพูดแบบนี้มาตลอดและเหมือนจะไม่มีใครเชื่อเลย"

"เรากำลังทำงานกับอีริคเซ่นในเรื่องของแท็คติก เพื่อหาทางเลือกร่วมกันกับโบรโซวิช คริสเตียนเป็นคนที่ฉลาดมาด เขามีคุณภาพเขาเป็นส่วนหนึ่งของโปรเจคท์และผมก็แฮปปี้ที่เขายิงได้ ผมอยากให้เขาเป็นคนยิงมากๆ เนื่องจากเรารู้ว่าเขามีคุณภาพในลูกตั้งเตะ"

"เขาขี้อายมาก เพราะงั้นผมหวังว่าประตูนี้จะทำให้เขามั่นใจขึ้นและออกมาจากเปลือกของตัวเอง เราทุกคนชอบเขา เขาเป็นคนดี บางที่อาจจะดีเกินไปด้วย เขาจำเป็นต้องหนักแน่กว่านี้"

อินเตอร์จะเข้ารอบรองชนะเลิศไปรอเจอผู้ชนะระหว่าง ยูเวนตุส กับ สปาล


อ่าน 220 ครั้ง