ร่วมอาลัย JK บอก "อุลลิเยร์" คือตำนานที่หงส์ไม่มีวันลืม




เยอร์เก้น คล็อปป์ เป็นตัวแทนผู้เล่นและทีมงานลิเวอร์พูลชุดปัจจุบัน กล่าวไว้อาลัยแด่ เชราร์ อุลลิเยร์ อดีตกุนซือของสโมสรผู้ล่วงลับ

ข่าวเศร้าของวงการฟุตบอลและของทีม "หงส์แดง" เมื่อตำนานกุนซือชาวฝรั่้งเศสเสียชีวิตด้วยวัย 73 ปี หลังจากมีปัญหาโรคหัวใจ และเขาเพิ่งเข้ารับการผ่าตัดเมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อน

อุลลิเยร์ คุมทีมลิเวอร์พูลช่วงปี 1998-2004 โดยผลงานโดดเด่นคือพาทีมยักษ์ใหญ่เมอร์ซีย์ไซด์คว้าเทรเบิ้ลแชมป์ เอฟเอคัพ, ลีกคัพ และ ยูฟ่า คัพ เมื่อปี 2001

คล็อปป์ เป็นตัวแทนของทีมพูดถึงตำนานสโมสรว่า "มันเป็นวันที่เศร้ามากๆ"

"ผมไม่ได้รู้จักเชราร์ส่วนตัวมากนัก ผมเจอกับเขาสองสามครั้ง แต่ในช่วงเวลาเหล่านั้นเขาได้สร้างความสัมพันธ์ที่ดีร่วมกับผม ซึ่งเป็นสิ่งที่พิเศษมาก"

"เขาเป็นตำนานของลิเวอร์พูลตัวจริง และเขาคือโค้ชตำนานตัวจริง เขามีอิทธิพลกับวงการมากๆ เป็นโค้ชที่ยอดเยี่ยม แต่ในฐษนะมนุษย์เขาก็เป็นคนที่ทำให้คุณรู้สึกอบอุ่นมากเวลาที่อยู่ใกล้ๆ สำหรับเราทุกคนแล้วมันเป็นการสูญเสียครั้งใหญ่และเป็นวันที่น่าเศร้ามาก"

นอกจากนี้ยังบอกว่า "ผมเคยเจอเขามาก่อนที่จะมาคุมลิเวอร์พูล และผมรู้จักกันกับเขานิดหน่อย"

"ตอนนที่ผมมาที่นี่ หนึ่งในข้อความที่ผมได้รับคือจากเชราร์ อุลลิเยร์ และผมไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเขามีเบอร์ผม"

"ผมรู้ว่าเขาเคยคุมสโมสรอื่น ทำงานกับสโมสรอื่น ประสบความสำเร็จกับสโมสรอื่น แต่วิธีที่เขาพูดถึงนั้น ลิเวอร์พูลเป็นสโมสรของเขา เป็นสโมสรของเขาจริงๆ ที่เขาน่าจะยังรู้สึกว่ามีความสัมพันธ์มากกว่าสโมสรอื่นๆ"

"เขาให้กำลังใจเต็มที่ตั้งแต่วันแรก หลังจากนั้นก็ยังส่งข้อความมาหลังจากเกมใหญ่ ที่แพ้ ที่ชนะ และเรื่องต่างๆ ในนั้นเชราร์ส่งมาบอกผมว่า -ใช่เลย... อันนั้นผิดนะ... ผมเข้าใจสถานการณ์ดี...- อะไรประมาณนี้"

"เขาเป็นคนที่ดีและอ่อนโยนมาก ผมคิดถึงเขาเลยตอนนี้ บางทีเรื่องที่ดีเรื่องเดียวที่คุณสามารถพูดได้ในตอนนี้คือกับที่นี่เขาจะถูกจดจำตลอดไป"

อ่าน 201 ครั้ง