คูมันจัดให้!ต่างดาวสตาร์ทลีก 10 นัดแย่สุดรอบ 32 ปี




บาร์เซโลน่า บุกไปแพ้ กาดิซ 2-1 ในศึกลาลีก้าเมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา ทำให้พวกเขาทำสถิติออกสตาร์ท 10 นัดแรกแย่สุดในรอบ 32 ปี

เกมเมื่อคืนที่ผ่านมา "ต่างดาว" บุกไปโดนนำไปตั้งแต่ 10 นาทีแรกจากการยิงซ้ำจ่อๆของ อัลบาโร่ กิเมเนซ ก่อนที่ครึ่งหลังพวกเขาจะมาตีเสมอได้จากจังหวะที่ จอร์ดี้ อัลบา เปิดไปแฉลบ เปโดร อัลคาล่า เข้าประตูตัว

สุดท้ายนาที 63 ความผิดพลาดของแนวรับบาร์ซ่าทำให้ อัลบาโร่ เนเกรโด้ ฉกบอลไปยิงจ่อๆให้ทีมน้องใหม่อย่าง กาดิซ เปิดบ้านเฉือนชนะไป

ทำให้ตอนนี้ บาร์ซ่า เล่นไป 10 นัด มี 14 คะแนน รั้งอันดับ 7 ของตาราง ตามหลังจ่าฝูงอย่างแอตเลติโก้ มาดริด 12 คะแนนเข้าไปแล้ว

และนั่นเป็นการออกสตาร์ท 10 นัดแรกที่ย่ำแย่ที่สุดของพวกเขา นับตั้งแต่ฤดูกาล 1987-88 ที่ทำได้ 13 คะแนนจาก 10 นัด และสุดท้ายจบอันดับ 6 ของตาราง

หลังเกม เซร์กิโอ บุสเกตส์ ไม่เข้าใจว่าเหตุใดพวกเขาถึงฟอร์มแตกต่างอย่างมากกับเวลาที่เล่นในแชมเปี้ยนส์ ลีก(ชนะรวด 5 นัดรอบแบ่งกลุ่ม) "มันเป็นเรื่องจริงนะ ดูเหมือนเราจะเป็นอีกทีมในแชมเปี้ยนส์ ลีก ผมไม่รู้ว่าทำไม ถ้าผมมีคำตอบเรื่องนี้ก็คงไม่เกิดขึ้นหรอก"

"ที่ผมพูดได้คือในเกมหลังๆ ความผิดพลาดมันส่งผลต่อผลลัพธ์ที่ออกมา แล้วเมื่อไหร่ที่เราตามหลังมันเปิดโอกาสให้คู่แข่งอุดเกมรับ ไม่เปิดพื้นที่"

"มันไม่ได้เกี่ยวทัศนคติหรือความมุ่งมั่นของทีมเรานะ แต่การออกสตาร์ทเกมแบบนี้มันทำให้งานมันยากขึ้น" เขากล่าว

อ่าน 221 ครั้ง