แมนๆ VvD ยืดอกได้ไม่อายแม้หงส์ส่อว่าวทุกแชมป์




เวอร์จิล ฟาน ไดค์ ปราการหลังพันธ์แกร่งทีมลิเวอร์พูลยืนกรานต่อให้ฤดูกาลนี้มือเปล่าคว้าน้ำเหลวไม่มีถ้วยรางวัลติดไม้ติดมือแต่ผลงานโดยรวมควรจะภาคภูมิใจอย่างยิ่ง
 
ปัจจุบันทีมของโค้ชเยอร์เก้น คล็อปป์รั้งรองจ่าฝูงของตารางตามหลัง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อยู่ 1 คะแนนแต่เหลืออีกแค่ 2 เกมสุดท้ายเท่านั้น ส่วนเวทีแชมเปี้ยนส์ ลีกโอกาสผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศริบหรี่หลังเลกแรกพ่ายยับเยินต่อ บาร์เซโลน่า ถึง 0-3 เลยทีเดียว

เมื่อสื่อถาม ฟาน ไดค์ ว่าหากฤดูกาลนี้ทั้งเขาและผองเพื่อน "หงส์แดง" ไม่มีแชมป์เลยจะเรียกได้ว่าล้มเหลวหรือไม่ ทั้งๆที่อุตส่าห์ทำดีมาโดยตลอดทว่าดูเหมือนดันตกม้าตายในช่วงโค้งสุดท้าย

"ผมคิดว่ามันยังไม่ทันจบเลยนะ เราต้องมาดูกันอีกทีว่าจะเกิดอะไรขึ้นหลังสิ้นสุดการแข่งขันทั้งหมดแล้ว" เซนเตอร์ฮาล์ฟทีมชาติเนเธอร์แลนด์ยันยันผ่านสำนักข่าว สกาย สปอร์ตส์ นิวส์

"เราต่างสร้างประสบการณ์ที่ดีมากๆในซีซั่นนี้และเรากำลังพยายามแปรเปลี่ยนให้เป็นถ้วยรางวัล แต่หากล้มเหลวไม่ได้อะไรเลย เราต้องสู้กันต่อไป เราจะไม่ถอยหนีอะไรทั้งนั้น"

"เราสามารถภาคภูมิใจเพราะเราเล่นกับหนึ่งในทีมที่ดีที่สุดในโลกอย่าง บาร์เซโลน่า และนี่คือโอกาสทองอันล้ำค่าที่เราได้เรียนรู้ เรามั่นใจว่าผลงานของเราสู้ได้ไม่อายใคร"

"ตอนนี้เรายังไล่ล่า 2 แชมป์อยู่ตรงหน้าเราแล้ว ผมคิดวาหลายๆทีมก็อยากมาอยู่ในสถานการณ์แบบเดียวกับเรา และผมเชื่อมั่นอยู่เสมอ อะไรๆก็เกิดขึ้นได้ในวงการฟุตบอล"


อ่าน 207 ครั้ง