หมอยอมรับ"อิเคร์"อาจหมดโอกาสเฝ้าเสา




ถือเป็นเรื่องน่าเศร้าในโลกของลูกหนัง หลัง แพทย์ประจำสโมสรเอฟซี ปอร์โต้ เชื่อว่า อิเคร์ กาซีญาส ต้องเข้ารับการรักษาโรคหัวใจอย่างจริงจังและต่อเนื่องเป็นอันดับแรก ยังเร็วไปที่จะสรุปอนาคตว่าจะได้กลับเฝ้าเสาต่อหรือไม่ ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคหัวใจเชื่อว่า พี่อิเคร์จะไม่สามารถค้าแข้งได้อีกต่อไป
 
เหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้นเมื่อวันพุธที่ผ่านมา เมื่อมือกาววัย 37 ปี ประสบเหตุหัวใจวายระหว่างการซ้อมและถูกหามส่งโรงพยาบาลในเมืองปอร์โต้ ก่อนที่แพทย์ทำการผ่าตัดบายพาสหัวใจจนกระทั่งอดีตมือหนึ่งทีมชาติสเปนพ้นขีดอันตรายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ล่าสุด เนลสัน ปูก้า แพทย์ประจำสโมสรปอร์โต้ได้ออกมาเปิดเผยความคืบหน้าอาการป่วยของกาซีญาสว่า

"มันขึ้นอยู่กับการกับยาที่เขาจะต้องใช้ ขึ้นอยู่กับการประเมินที่ดูจากความต้องการทางกายภาพว่าพร้อมสำหรับอาชีพของเขาหรือไม่ และรวมไปถึงตัวเขาเองว่าอยากจะเล่นต่อไปหรือไม่" ปูก้า กล่าว

"เอาไว้หลังจากพิจารณากันอย่างรอบคอบเสียก่อนถึงพอมีความเป็นไปได้ในการตัดสินใจได้ว่าเขาจะเล่นต่อหรือไม่ และเขาต้องการอยากจะเล่นต่อหรือไม่"

ขณะที่ทาง เดอะ มิร์เรอร์ เปิดเผยคอมเม้นท์จาก ฆวน อันโตนิโอ กอร์บาลัน ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคหัวใจชาวสแปนิชและอดีตนักบาสเกตบอลทีมเรอัล มาดริด ที่พูดถึงเคสของกาซีญาส ว่า

"คุณไม่สามารถเล่นฟุตบอลในขณะที่ยังใส่อุปกรณ์ช่วยขยายหลอดเลือดหัวใจ โดยเฉพาะในตำแหน่งผู้รักษาประตู" กอร์บาลัน กล่าวผ่าน อาส

"อิเคร์จะได้กลับไปใช้ชีวิตตามปกติ แต่เขาจะไม่สามารถเป็นนักกีฬาอาชีพได้อีกต่อไป"


อ่าน 209 ครั้ง