ซาร์รี่เคารพ"อาซาร์"เลือกเองอยู่หรือไป




เมาริซิโอ ซาร์รี่ กุนซือเชลซี ยกย่องฟอร์มการเล่นของเอแด็ง อาซาร์ ในเกมที่เปิดบ้านเอาชนะเวสต์แฮม ยูไนเต็ด 2-0 เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา
 
พรีเมียร์ลีกที่สแตมฟอร์ด บริดจ์ "สิงห์บลูส์" ใช้บริการแบกของอาซาร์อีกครั้ง หลังจากสตาร์ชาวเบลเยี่ยมเหมายิงคนเดียวพาทีมเก็บสามแต้มทำคะแนนขึ้นไปรั้งอันดับที่สามของตาราง

หลังเกมซาร์รี่ให้ความเห็นว่า "ผมคิดว่าวันนี้เราเล่นได้เกมเพรสซิ่งได้ดีในการเจอทีมที่แข็งแกร่ง ฤดูกาลนี้พวกเขาฟอร์มไม่คงเส้นคงวาแต่นักเตะมีคุณภาพสูงและพวกเขาอันตรายในจังหวะสวนกลับ"

"ครึ่งแรกเราเล่นได้ดีมาก คิดว่าเราน่าจะยิงได้มากกว่านี้ด้วย ผมไม่ชอบช่วงท้ายครึ่งแรกเท่าไหร่แต่ผมแฮปปี้กับฟอร์มโดยรวม ครึ่งหลังเราหายไปราว 10 นาที แต่มันก็ค่อยๆดีขึ้น"

"อาซาร์เล่นได้วิเศษมาก เกมกับไบรท์ตันก็เหมือนกัน เมื่อไหร่ที่อาซาร์เล่นได้แบบสองนัดนี้ถือว่าเราโชคดี มันง่ายที่จะเป็นผู้ชนะเพราะเขาสามารถสร้างความแตกต่างได้"

เกี่ยวกับข่าวลือในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมาว่าเรอัล มาดริด เตรียมทุ่มเงิน 100 ล้านปอนด์คว้าอาซาร์ในซัมเมอร์นี้ ซาร์รี่บอกว่า "มันถูกเกินไปนะ ในตลาดทุกวันนี้มันถูกเกินไป"

แต่เมื่อถูกถามว่าต้องเทาไหร่ถึงจะเพียงพอกับค่าตัวอาซาร์ที่เหลือสัญญาถึงจบฤดูกาลหน้า "ผมไม่รู้ ผมไม่รู้เลยจริงๆ แต่เราก็เห็นค่าตัวนักเตะคนอื่นๆมาแล้วในตลาดที่ผ่านมา เพราะงั้นผมคิดว่ามันยากมากๆที่จะหาคนมาแทนเขา"

"คิดว่าผมไม่สามารถทำอะไรได้เพราะสโมสรตกลงกับผมแล้ว เพราะงั้นถ้าอาซาร์อยากมีประสบการณ์ใหม่ๆ มันคงเป็นเรื่องยากที่จะรั้งเขาไว้"

"เราพยายามจะทำทีมให้ดีขึ้นนะ เราเป็นหนึ่งในทีมที่ดีที่สุดในอังกฤษและในยุโรป แต่ผมคิดว่าคงต้องเคารพการตัดสินใจของเขา"

เขาบอกต่ออีกว่า "ผมหวังให้อาซาร์อยู่ต่อ แต่ถ้าไม่ได้เราก็ต้องหาวิธีอื่นที่ต่างออกไป"

"ผมมั่นใจว่าสโมสรไม่อยากขายเขา แต่แน่นอนว่าเราต้องเคารพการตัดสินใจของเขา เชากำลังจะมีสัญญาปีสุดท้าย"

"ถ้าเขาอยากมีประสบการณ์ใหม่ เราก็จะเคารพมัน แน่นอนว่าเราจะพยายามโน้มน้าวทุกอย่างเพื่อให้เขาอยู่ แต่มันไม่ง่าย"


อ่าน 218 ครั้ง