แวร์รัตติยิ้มเลี่ยนยุคใหม่โหดกว่าเดิม




มาร์โค แวร์รัตติ เพลย์เมคเกอร์ทีมชาติอิตาลีสุดประทับใจในชัยชนะของประเทศชาติที่ดาหน้าไล่ถลุง ลิกเตนสไตน์ ยับเยิน 6-0 ถือเป็นการเปิดแนวทางการเล่นใหม่ที่เน้นเกมบุกมากขึ้น
 
โดยแมตช์ดังกล่าว "อัซซูรี่" ยิงได้ถึง 5 คนไล่ตั้งแต่ สเตฟาโน่ เซนซี่และ แวร์รัตติ ต่อจากนั้นเป็นฟาบิโอ กวายาเรลล่ารับเหมาสองประตูรวมถึง มอยเซ่ คีน ปิดท้ายด้วย เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่ ซึ่งกลายเป็นสกอร์ที่ชนะขาดลอยที่สุดในรอบ 57 ปีเลยทีเดียว

หลังจบเกมเพลย์เมคเกอร์จากปารีส แซงต์ แชร์กแมงปลาบปลื้มสุดๆกับการประเดิม 2 นัดแรกในศึกยูโร 2020 รอบคัดเลือกยิงรวมกัน 8 ประตูแถมรักษาคลีนชีตไม่เสียเลยแม้แต่เม็ดเดียว

"มันเป็นเกมที่ยากทั้งสองนัดโดยเฉพาะอย่างยิ่งเราจำเป็นต้องไม่ทำแต้มหล่นหายไปได้เลยสำหรับการเล่นในบ้านของตัวเอง" แวร์รัตติเปิดใจผ่านสถานีโทรทัศน์ชื่อดัง ไร สปอร์ต

"เราเล่นได้ดีมากๆตลอดทั้งสองนัด และเราแฮปปี้กับผลการแข่งขัน เราเคยบอกกับตัวเองหลังจากพลาดไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายว่า สิ่งแรกที่เราทำก็คือพยายามรื้อฟื้นสายสัมพันธ์กับแฟนๆให้กลับมามีศรัทธาในตวเรา"

"เราต้องการให้ประชาชนเกิดมีจิตใจทึ่ฮึกเหิมต่อการส่งเสียงเชียร์ต่อประเทศชาติ เราต้องการให้ทุกๆคนกลับมาสนับสนุนทีมชาติกันอีกครั้ง"

นับเป็นประตูทีมชาติในรอบกว่า 6 ปีเลยทีเดียวหลังจากซัลโวครั้งสุดท้ายต้องย้อนไปเกมอุ่นเครื่องที่เสมอ ฮอลแลนด์ 1-1 เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปี 2013 ซึ่งดาวเตะเปแอสเชกล่าวเสริมอีกว่า

"มันสำคัญสำหรับผมในฐานะมิดฟิลด์ที่สามารถพังประตูได้ในนามทีมชาติ แต่ตอนเล่นที่ปารีส ผมถอยลงไปลึกกว่านี้เพราะเรามีกองหน้าอยู่หลายคนที่ยิงเป็นกอบเป็นกำ"

"เพราะฉะนั้นผมจึงแฮปปี้อย่างมากที่สามารถพังประตู มันเป็นนิมิตหมายที่ดี เพราะเราเป็นทีมดาวรุ่งรวมพลังหนุ่ม"


อ่าน 193 ครั้ง